|
Thăm dò dư luận |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Đó là khẳng định của ông Trần Thanh Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực BR-VT về tình hình cung ứng điện cao điểm mùa khô và cả năm 2015. |
|
|
|
Ngành công nghiệp đóng tàu trên địa bàn tỉnh đang có nhiều khởi sắc khi xuất xưởng nhiều tàu mới có giá trị cao. Đây cũng là một trong những ngành góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu của tỉnh trong năm qua. |
|
|
|
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư Australia hiện đã đầu tư vào 39/63 tỉnh, thành phố trên cả nước (tính cả khu vực dầu khí ngoài khơi), trong đó đầu tư vào tỉnh BR-VT chiếm nhiều nhất với tổng vốn đầu tư lên tới 252,17 triệu USD cho 11 dự án (chiếm 15,3% tổng vốn đầu tư đăng ký của Australia vào Việt Nam). |
|
|
|
Tin từ Ban Quản lý các KCN Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, năm 2014, với các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, UBND tỉnh và các ban, ngành chức năng, các DN trong KCN đã ổn định sản xuất. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp tại các KCN tỉnh đạt khoảng 53.700 tỷ đồng, tăng 3,27% so cùng kỳ, đạt 100,94% so với kế hoạch được giao. Kim ngạch xuất khẩu đạt 1.192 triệu USD, tăng 12,4% so cùng kỳ. |
|
|
|
Hệ thống cảng biển tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang phát triển mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Hutchison Port Holding (HongKong - Trung Quốc), PSA (Singapore), SSA (Mỹ), A.P. Moller - Maersk (Đan Mạch… Điều đó đặt ra yêu cầu cấp thiết về hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và cả về cơ chế quản lý. |
|
|
|
Ngày 28-9, ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với Sở Giao thông – Vận tải và các đơn vị liên quan để giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. |
|
|
|
|
|
Hội đồng khoa học gồm đại diện các Bộ: Xây dựng, Giao thông Vận tải, các nhà khoa học và chuyên gia về môi trường của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đánh giá cao công nghệ xử lý xỉ thép thành vật liệu xây dựng của Công ty TNHH Vật liệu Xanh. Sử dụng xỉ thép sau xử lý thay thế cho các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên sẽ đáp ứng được việc bảo vệ môi trường, hạn chế được khai thác tài nguyên thiên nhiên và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp tái chế chất thải theo chủ trương của Nhà nước. |
|
|
|
Trong tháng 9, trên địa bàn tỉnh có thêm 2 cảng mới vừa đưa vào hoạt động là cảng PETEC và PTSC giai đoạn III, nâng tổng số cảng đưa vào khai thác trên địa bàn tỉnh là 24 cảng. Trong đó, khu vực Thị Vải – Cái Mép có 14 cảng, với công suất khoảng 65 triệu tấn; khu vực Vũng Tàu – Long Sơn có 9 cảng, với công suất khoảng 2,5 triệu tấn/năm và cảng Bến Đầm có công suất 0,1 triệu tấn/năm. |
|
|
|
Sáng 23-9, ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (Văn phòng Jica Việt Nam) do ông Toshi Nagase, Phó trưởng đại diện làm trưởng đoàn về việc chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Phước An thuộc dự án Đường liên cảng Thị Vải - Cái Mép bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. |
|
|
|
Thời gian qua, việc xử lý xỉ thép đã gây nên những lo ngại về nguy cơ ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong khi đó, nếu được xử lý đúng cách, đúng công nghệ thì xỉ thép có thể thay thế các vật liệu tự nhiên cung cấp cho các hoạt động xây dựng công nghiệp, dân dụng… |
|
|
|
|
|
Các chuyên gia về lĩnh vực cảng biển cho rằng, ngay từ bây giờ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần có kế hoạch, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực để theo kịp sự phát triển về cảng biển của địa phương, đồng thời khai thông những nguồn đào tạo và cung ứng lao động có chất lượng cao cho thị trường. |
|
|
|
UBND tỉnh vừa có Quyết định số 16/2011/QĐ-UBND ngày 21/3/2011, v/v ban hành giá bán nước máy trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2011 và thay thế Quyết định số 05/2009/QĐ-UBND ngày 14/01/2009. |
|
|
|
Để bảo vệ môi trường sông Thị Vải, Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai nhiều giải pháp và bước đầu đã kiểm soát được nguồn gây ô nhiễm chính. Theo đó, hầu hết các KCN, nhà máy của tỉnh nằm ven sông Thị Vải xây dựng và vận hành hệ thống xử lý chất thải, nước thải sau xử lý thải ra sông đều bảo đảm đúng theo quy định. Tuy nhiên, để phục hồi môi trường sông Thị Vải thì việc Bà Rịa-Vũng Tàu làm tốt công tác bảo vệ môi trường vẫn chưa đủ mà cần sự hợp tác của tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. |
|
|
|
|
|
Việc khởi động tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải dọc sông Thị Vải sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các cảng tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng lân cận. |
|
|
|
|
|
Hôm qua 29-5, cảng quốc tế SP – PSA (huyện Tân Thành) đã khánh thành và đón chiếc tàu lớn nhất đầu tiên đến Việt Nam mang tên “APL Alexandrite” của Công ty Vận tải đa quốc gia APL (Mỹ) có tải trọng gần 60.000 tấn. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|